04:49 ICT Chủ nhật, 27/05/2018
                                                                      

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 31

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 704183

KẾT NỐI THẾ HỆ HỌC SINH

Tin hoạt động của Bộ GDĐT

Tin GDĐT từ địa phương

  • Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
    Thứ bảy - 04/11/2017 06:16

    Sáng 3/11, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1957- 2017) và đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban dân tộc Đỗ Văn Chiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa.
  • Giáo dục Phú Thọ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05
    Thứ sáu - 27/10/2017 04:35

    Trên cơ sở nội dung khâu đột phá của Tỉnh uỷ Phú Thọ về thực hiện Chỉ thị 05 và tình hình thực tiễn của ngành Giáo dục, Sở GD&ĐT đã xác định khâu đột phá: “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục đất Tổ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”.
  • Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non
    Thứ hai - 25/09/2017 16:35

    Trường Mầm non Liên Hà - Xã Liên Hà - Huyện Đan Phượng - Thành phố Hà Nội là trường chuẩn quốc gia thứ hai của cấp học mầm non Huyện Đan Phượng. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ, hiết kế thân thiện, hệ thống cây xanh phù hợp, mầm non Liên Hà mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thực sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ, năng khiếu.
  • Giáo dục tỉnh Lâm Đồng bước vào năm học mới với khí thí mới
    Thứ tư - 06/09/2017 16:50

    Hòa chung không khí ngày khai trường của hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước, ngày 05/9/2017; gần 700 trường mầm non và phổ thông trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức khai giảng năm học 2017 – 2018.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tri ân những người có công với cách mạng
    Thứ sáu - 28/07/2017 15:35

    Ngày 20/7, tại TP Hạ Long, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt, biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCC, VC-NLĐ) là thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.
  • Lào Cai với Mô hình trường học mới tại Việt Nam
    Chủ nhật - 03/07/2016 07:00

    Trong bối cảnh kinh tế - xã hội khó khăn của một tỉnh vùng cao biên giới, Lào Cai đến với Mô hình trường học mới Việt Nam như một mối “lương duyên”, dẫu ban đầu vẫn còn những băn khoăn, trăn trở, thậm chí một chút hoài nghi xen lẫn hy vọng. Nhưng bằng nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo, không ngại khó, không ngại khổ của đội ngũ những người làm giáo dục nơi đây, mô hình này đã được đón nhận, gieo trồng và cho ra những trái ngọt vượt lên trên cả sự mong đợi.
  • Đắk Lắk: Cả hệ thống chính trị góp sức chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia
    Thứ năm - 23/06/2016 07:00

    Sáng 23/6, đoàn công tác Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk về công tác chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia 2016.
  • TP HCM tổ chức thi học viên giỏi giáo dục thường xuyên
    Thứ năm - 18/02/2016 07:00

    Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi học viên giỏi giáo dục thường xuyên cấp thành phố.
  • Học ngày học đêm ôn thi lớp 10 công lập
    Thứ tư - 01/06/2016 07:00

    Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là học sinh lớp 9 ở TPHCM bước vào kỳ thi vào lớp 10 công lập và chuyên, không chỉ học sinh “chạy nước rút” ôn tập mà phụ huynh cũng ráo riết "chạy đua" cùng con bởi tranh suất vào lớp 10 trường lớp chuyên "căng" không kém thi đại học.
  • Hà Giang đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
    Thứ năm - 28/04/2016 07:00

    Hôm nay (28/4), tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015 và công bố quyết định của Bộ GD&ĐT công nhận tỉnh đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi.

Trang nhất » Tin Tức » Góc học tập

TỪ ĐỀ MINH HOẠ TRẮC NGHIỆM MÔN TOÁN, CHIA SẺ VỀ VIỆC DẠY HỌC SINH NHƯ THẾ NÀO?

Thứ năm - 06/10/2016 08:58

Chiều ngày 5/10/2016 Bộ GD-ĐT đã công bố đề minh hoạ trắc nghiệm môn toán. BigSchool xin giới thiệu bài viết rất kịp thời của TS. Lê Thống Nhất chia sẻ với các thầy cô và các bạn học sinh.

Bài viết này không đi sâu phân tích về các câu của đề mình hoạ mà chỉ nhận xét khái quát và điều quan trọng hơn: chia sẻ những điều cần lưu ý khi dạy học sinh để có thể  học sinh có thể làm bài tốt ở kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.
Với ưu thế về số câu ở hình thức trắc nghiệm nên các kiến thức toán lớp 12 có trong đề được phủ rộng hơn so với đề tự luận. Mặt khác, với 50 câu nên các dạng bài có tính “đánh đố” đã không xuất hiện mà tất cả đều là các câu liên quan tới các kiến thức toán cơ bản trong chương trình từ mức độ kiểm tra kiến thức tới mức độ vận dụng sự hiểu biết. Tỷ lệ các câu kiểm tra kiến thức cơ bản ở mức độ cho mục tiêu tốt nghiệp THPT nhiều hơn những câu đòi hỏi vận dụng kiến thức nhằm tới việc dùng kết quả để tuyển sinh đại học (đối với những trường không đòi hỏi cao về năng lực toán học).

Cấu trúc đề thi có thể thấy gồm 7 nội dung đúng theo 7 chương trong chương trình toán lớp 12, với mỗi nội dung được sắp thứ tự theo mức độ cao dần để học sinh có thể dễ lựa chọn nhanh về thứ tự làm các câu dễ ở từng nội dung. Ở đây cũng cần nhắc lại thời gian trung bình dành cho mỗi câu, kể cả đọc câu hỏi, nhớ lại kiến thức cơ bản và thực hiện việc lựa chọn đáp án dù là bằng cách sử dụng máy tính cầm tay hay kiểm thử các đáp án sẽ chỉ là 1,2 phút đều đòi hỏi tốc độ cao của học sinh khi tái hiện kiến thức hay quyết định hướng làm bài.

            Dưới đây là các điều muốn chia sẻ với các thầy cô:

1) Các câu trực tiếp sử dụng máy tính cầm tay để đi đến kết quả chiếm khoảng 1/3 số câu trong đề này. Các câu này tuy không cần quan tâm tới các bước giải nhưng học sinh vẫn cần biết khái niệm để nhận dạng và thực hiện việc sử dụng máy tính cầm tay thành thạo. Như vậy, việc ôn tập thi trắc nghiệm môn toán không chỉ dừng lại ở việc luyện tập kĩ năng sử dụng máy tính cầm tay.

2) Nếu để ý kĩ hơn ở các câu có thể thấy các đáp án đưa ra cho học sinh lựa chọn nhằm tới những sai lầm thường mắc của học sinh học các khái niệm hay định lý toán trong chương trình. Bởi vậy khi dạy cho học sinh, các thầy cô cần phân tích những sai lầm hay gặp phải để học sinh tránh được những đáp án có tính chất “bẫy” học sinh vào lựa chọn đáp án sai. Việc đọc hiểu các đáp án là việc cũng cần rèn luyện cho học sinh. Thầy cô cần có những diễn đạt khác nhau về các mệnh đề, các kết luận của bài toán để chỉ ra những cách hiểu sai về các khái niệm toán.

Chẳng hạn ở câu 4, đáp án B liên quan tới khái niệm số cực tiểu và giá trị cực tiểu, đáp án C liên quan tới phân biệt giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số với khái niệm cực đại, cực tiểu của hàm số.

Ở câu 13, học sinh hay nhầm công thức tính đạo hàm của hàm luỹ thừa với đạo hàm của hàm số mũ, thậm chí nhầm công thức tính đạo hàm của hàm số mũ với công thức tìm nguyên hàm của hàm số mũ. Ở câu 22, học sinh thậm chí dễ nhầm việc tính thể tích khối tròn xoay tạo bởi khi quay hình thang cong với tính diện tích hình thang cong.

3) Không những dạy kĩ từng khái niệm cơ bản, thầy cô cần dạy cho học sinh những điều khái quát khi học xong các vấn đề. Ngoài việc dạy từng loại hàm số với các dạng đồ thị của mỗi loại hàm số này, cần tổng kết để so sánh đối chiếu. Chẳng hạn với câu 1 thì khi học sinh nắm được sự khái quát này có thể loại bỏ ngay các đáp án A, B, C vì các hàm số này không thể có dạng đồ thị như đã cho nên chọn ngay đáp án D mà không cần tính đạo hàm hàm số này, tốc độ làm bài chắc chắn sẽ nhanh hơn. Cũng với kiến thức về các dạng đồ thị hàm số, với câu 3 học sinh có thể chọn ngay đáp B mà không cần tính toán gì.

4) Về mức độ các dạng toán liên quan tới một khái niệm, thầy cô cần xuất phát từ thí dụ đơn giản, đơn thuần là áp dụng định nghĩa, nhưng cũng tiến tới các thí dụ đòi hỏi hiểu khái niệm hơn, đưa ra bài toán để học sinh tránh hiểu sai về khái niệm. Chẳng hạn với câu 2 chỉ cần học sinh áp dụng định nghĩa về đường tiệm ngang nhưng tới câu 9 thì đòi hỏi phải hiểu hơn và vận dụng tốt hơn về khái niệm. Đặc biệt tránh sai lầm khi cho rằng chỉ có hàm số y = với c 0 và ad – bc 0 mới có tiệm cận ngang và chỉ có 1 tiệm cận ngang. Nếu mắc sai lầm về hiểu khái niệm tiệm cận ngang thì học sinh sẽ bối rối khi gặp câu 2 và câu 9.

5) Khi dạy một loại toán, thầy cô cần dạy những cách giải khác nhau để khi gặp các tình huống trong đề thi học sinh có thể lựa chọn cách làm nào nhanh nhất tuỳ theo các phương án mà đề thi đưa ra, đặc biệt là khi nào dùng phép thử để chọn đáp án đúng và nên thử đáp án nào trước. Chẳng hạn ở câu 7 khi dạy học sinh cách tìm giao điểm của hai đồ thị y = f(x) và y = g(x), ngoài cách thông thường giải phương trình f(x) = g(x) để tìm hoành độ giao điểm hai đồ thị còn dạy cách thử các điểm có phải là giao điểm hay không? Thử khi biết toạ độ điểm hoặc chỉ biết hoành độ điểm hay tung độ điểm. Với câu này thì cả 2 cách làm đều có thể giải quyết được việc lựa chọn đáp án. Nếu làm theo cách thử thì việc thử đáp án B sẽ “hấp dẫn” nhất và thấy ngay đáp án này thoả mãn mà không cần quan tâm tới các đáp án khác.

Một thí dụ khác cho thấy phép thử có thể tránh được các tham số ở bài toán như câu 8. Nếu trước đây ở đề thi tự luận, bài toán sẽ yêu cầu tìm m để các điểm cực trị là đỉnh của tam giác vuông cân và khi đó quy trình tiến hành giải sẽ qua một số bước. Nhưng ở đây câu hỏi trắc nghiệm cho 4 phương án giá trị của m thì có thể thấy ngay dạng đồ thị của hàm số này chỉ có đến 3 điểm cực trị chỉ trong trường hợp m < 0 và các điểm cực trị hiển nhiên là đỉnh tam giác cân vì hàm chẵn. Trong các đáp án A và B thì rõ ràng đáp án B “hấp dẫn” để thử hơn. Với m = - 1, dễ dàng thấy các điểm cực trị (- 1; 0), (0; 1), (1; 0) là đỉnh tam giác vuông cân (nhờ hình vẽ). Vậy sẽ chọn đáp án đúng là đáp án B.

6) Ngoài việc dạy học sinh làm các bài toán với những con số cụ thể, các thầy cô cần dạy cả những bài toán có tính tổng quát và ghi nhớ kết quả tổng quát. Chẳng hạn bài toán tổng quát dễ nhất của câu 10 là cho tấm kim loại hình vuông có cạnh là a (đ.v.đ.d) và người ta cắt đi ở 4 góc các hình vuông cạnh x (đ.v.đ.d) để gấp thành cái hộp không nắp (a > 2x). Xác định x để thể tích hình hộp lớn nhất. Thể tích V = x(a – 2x)(a- 2x) (đ.v.d.t). Bài toán này có thể áp dụng bất đẳng thức Cô – si hoặc xét hàm số sẽ có ngay kết quả V lớn nhất khi x = . Vậy khi gặp bài cụ thể như câu 10 học sinh thấy ngay x = 3 nên chọn đáp án B. Có thể tổng quát khó hơn là tấm kim loại ban đầu là hình chữ nhật.

7) Khi dạy các khái niệm toán học thầy cô cần phân tích ý nghĩa hình học hoặc ý nghĩ vật lý nếu có của khái niệm và quay lại các ý nghĩa này khi học thêm các khái niệm khác. Chẳng hạn khi học khái niệm đạo hàm tại một điểm, thầy cô nhấn mạnh ý nghĩa vật lý và ý nghĩa hình học nhưng khi học xong khái niệm nguyên hàm cần quay trở lại vấn đề này. Nếu trước đây cho hàm S = f(t) với S (đ.v.đ.d) là quãng đường đi được tại thời điểm t (đ.v.t.g) thì S’ = f’(t) (đ.v.v.t) chính là vận tốc của chuyển động tại thời điểm t (đ.v.t.g). Nhiều học sinh sẽ ghi nhớ vấn đề này. Tuy nhiên khi có chuyển động với gia tốc không đổi mà biết hàm vận tốc, học sinh lại không biết áp dụng tìm nguyên hàm để tìm ra hàm quãng đường. Khi đó chắc chắn học sinh sẽ lúng túng khi gặp câu 24.

 

Kết luận: Với thời gian còn ít cho việc nghiên cứu đề thi minh hoạ trắc nghiệm môn toán mà Bộ GD-ĐT mới công bố cùng với kinh nghiệm daỵ học phân môn giải tích của lớp 12, xin tạm thời chia sẻ vài điều với các thầy cô giáo. Chỉ mong các thầy cô hiểu đúng về dạy thi trắc nghiệm môn toán. Không phải chúng ta bỏ qua được những gì mà khi dạy thi tự luận chúng ta đã thực hiện mà chúng ta vẫn phải dạy thật kỹ các kiến thức cơ bản. Qua đó, các bạn học sinh lớp 12 có đọc bài viết này cũng cảm nhận được về cách học của mình để không hoang mang với hình thức thi mới. Mong rằng các thầy cô có kinh nghiệm về giảng dạy trao đổi thêm.

 

10h45’ ngày 5/10/2016.

https://news.bigschool.vn/enews.html?cmd=detail&id=7813


Nguồn tin: news.bigschool.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin GDĐT từ các trường TC, CĐ, ĐH

  • Khởi động dự án triển khai e-Learning tại Viện Đại học mở Hà Nội
    Thứ năm - 15/01/2015 07:00

    Nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Viện Đại học Mở Hà Nội trở thành Trường Đại học hàng đầu về đào tạo Mở và Từ xa, mở rộng hơn nữa cơ hội học tập cho tất cả mọi người nhằm xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời theo định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước. Sáng 15/01 tại Viện Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Dự án "ĐẦU TƯ HẠ TẦNG VÀ TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO THEO PHƯƠNG THỨC E-LEARNING TẠI VIỆN ĐH MỞ HÀ NỘI" do Viện Đại học Mở Hà Nội làm chủ Dự án, tổ chức Phát triển hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) viện trợ.
  • Hội thảo khoa học “Phổ biến e-Learning trong giáo dục đại học tại Việt Nam”
    Thứ bảy - 07/11/2015 07:00

    Sáng 7/11, tại Tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nộ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phổ biến e-Learning trong giáo dục đại học tại Việt Nam” trong khuôn khổ Dự án ASEAN Cyber University (ACU Project).
  • Nhiều học bổng giá trị cao dành cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
    Thứ tư - 11/05/2016 07:00

    Ngày 11/5, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Sumitomo tổ chức Bài giảng số 2 năm học 2015-2016 với chủ đề “Hướng tới sự phát triển bền vững – hiện nay chúng ta đang ở đâu?”
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với tỉnh Bến Tre
    Thứ sáu - 10/06/2016 07:00

    Sáng 10/6, tại TPHCM Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tiến hành lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Bến Tre về việc phối hợp thực hiện chương trình “Đồng khởi-Khởi nghiệp” và hoạt động nghiên cứu khoa học(NCKH)

Văn bản chỉ đạo điều hành từ Bộ Giáo dục

  • Công văn 1884/BGDĐT-KHCNMT
    Thứ sáu - 11/05/2018 07:00
    Về việc tổ chức xét tặng Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học"
  • Công văn 434/TTr-NV2
    Thứ tư - 16/05/2018 07:00
    V/v thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT
  • Công văn 1846 /BGDĐT-KHCNMT
    Thứ tư - 09/05/2018 07:00
    V/v hướng dẫn xây dựng đề xuất đề tài khoa học và công nghệ thuộc Chương trình phát triển Vật lý
  • Công văn 1803 /BGDĐT-KHCNMT
    Thứ hai - 07/05/2018 07:00
    V/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2019
  • Công văn 1964/BGDĐT-KHCNMT
    Thứ tư - 16/05/2018 07:00
    V/v tổ chức các hoạt động thực hiện “Tháng hành động vì môi trường thế giới” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018.
  • Công văn 1963 /BGDĐT-KHCNMT
    Thứ tư - 16/05/2018 07:00
    V/v tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2018
  • Công văn 1876/BGDĐT-KHCNMT
    Thứ sáu - 11/05/2018 07:00
    V/v tổ chức xét tặng Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” năm 2018.
  • Khác 1737/CT-BGDDT
    Thứ hai - 07/05/2018 07:00
    Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo
  • Công văn 1832/BGDĐT-GDCTHSSV
    Thứ ba - 08/05/2018 07:00
    V/v triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”
  • Khác 270/KH-BGDĐT
    Thứ tư - 02/05/2018 07:00
    Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

Văn bản quy phạm pháp luật

  • Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT
    Thứ sáu - 22/12/2017 07:00
    Thông tư Ban hành về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn, tổ chức cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa
  • Thông tư 12/2018/TT-BGDĐT
    Thứ hai - 16/04/2018 07:00
    Thông tư Ban hành Quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập
  • Thông tư 08/2018/TT-BGDĐT
    Thứ hai - 12/03/2018 07:00
    Thông tư Quy định điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập
  • Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT
    Thứ sáu - 26/01/2018 07:00
    Thông tư Ban hành Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thông tư 05/2018/TT-BGDĐT
    Thứ tư - 28/02/2018 07:00
    Thông tư Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 2, khoản 2 Điều 4, điểm d khoản 1 và đoạn đầu khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT
    Thứ năm - 01/03/2018 07:00
    Thông tư Sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thông tư 06/2018/TT-BGDĐT
    Thứ tư - 28/02/2018 07:00
    Thông tư Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
  • Thông tư O1 /2018/TT-BGDĐT
    Thứ sáu - 26/01/2018 07:00
    Thông tư ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiếu môn học giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phô thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp trung học phố thông), trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.
  • Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT
    Thứ tư - 28/02/2018 07:00
    Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thông tư 35/2017/TT-BGDĐT
    Thứ năm - 28/12/2017 07:00
    Thông tư Quy định về quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống thông tin quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ

SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ

DIỄN ĐÀN GIÁO VIÊN

TIN NỘI BỘ - THƯ ĐIỆN TỬ

MẠNG GIÁO DỤC

TIN CỦA SỞ GD&ĐT NAM ĐỊNH